Gà muối hun khói – món ngon lạ miệng ngày tết.

Gà muối hun khói một món ăn mới từ gà thơm ngon lạ miệng giúp mâm cơm ngày tết nhà bạn trở nên hớp dẫn tạo cảm giác ngon miệng cho bạn và gia đình.
Gà muối hun khói là món ăn khá lạ được chế biến từ gà tươi, bảo quản bởi muối và gia vị. Khi thưởng thức món Gà muối xông khói bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, thơm ngon và đặc biệt không làm mất đi mùi vị đặc trưng của thịt gà. Đặc biệt sản phẩm không dùng chất bảo quản, có chứng nhận ATTP.

Gà muối hun khói món ăn lạ miệng ngày tết

Nguyên liệu chuẩn bị:

Các nguyên liệu để làm nên món gà muối hun khói ngon lạ miệng rất đơn giản và dễ tìm: gà, muối, sả, lá ngải cứu, lá chanh, nước, rượu trắng, nước tương, đường, hành, gừng, quế và lá móc mật…
Các bước thực hiện: Với món ăn này cần làm hai bước chính là ủ muối và xông khói.

Ủ muối:

Ủ muối gà công đoạn quan trọng của món gà muối xông khói

Tất cả các nguyên liệu gà, sả, lá tranh, ngải cứu.. bạn rửa sạch để ráo nước, xếp các nguyên liệu lần lượt: muối – sả - lá ngải – lá tranh – gà lên lớp giấy bạc. cho sản phẩm mình đã chuẩn bị vào nồi. Cho một ít nước vào nồi lưu ý cho một ít để tránh bị trào và gà quá ướt.
Để lửa lớn cho nước sôi (10p) lưu ý không để nước cạn quá cháy nồi. sau đó điều chỉnh nhiệt độ vừa phải ủ gà thêm 30p để gà ngấm muối và thơm hương. Sau đó tắt bếp và ủ thêm 10p nữa là hoàn thành.
Lưu ý: gà ủ muối xong thị sẽ rất mềm nên khi lấy ra bạn cẩn thận để không làm nứt da bên ngoài..

Hun, xông khói.

Gà nuối hun khói thơm ngon lạ miệng

Cho hỗn hợp nước, rượu trắng, nước tương, đường trắng, hành, gừng, quế và lá móc mật vào nồi đun sôi. Cho gà ủ muối vào nồi, luộc trong vòng 10p sau đó vớt ra để ráo nước.
Đi vào công đoạn chính hun khói, nguyên liệu chủ yếu ở đây là đường nâu, bạn có thể cho thêm lá trà xanh để tạo sự đặc biệt cho món ăn. Bạn cần dừng 1 chiếc chảo to, xếp 1 lớp giấy bạc vào lòng chảo, rắc đường nâu lên trên giấy bạc, đặt giá lưới sắt lên trên chảo sao cho cách lớp đường khoảng 1cm, đặt gà lên trên. Bạn đậy kín vung, để lửa ở mức vừa hoặc nhỏ để tránh làm cháy đường khiến món ăn có mùi khét. Giữu như vậy trong vòng 5p, khi thấy khói bốc ra ngoài nắp chảo thì tắt bếp.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành món ăn ngon và lạ miệng cho gia đình bạn rồi. Món ăn khá kì công nhưng thành quả thu lại sẽ là động lực rất lớn để bạn thức hiện món này đó.
Tuy nhiên nếu bạn bận mải với công việc không có thời gian để thực hiện. Thì giờ đây món ăn này đã được bày bán trên thị trường rất nhiều.
Sản phẩm hiện đang được tiếp thị và phân phối bởi công ty Gia Minh, đảm bảo mang đến cho bạn và gia đình món ăn đảm bảo thơm ngon, an toàn và chất lượng.
Liên hệ mua hàng

-->