Kinh nghiệm để chống lại cơn buồn ngủ khi lái xe

Ngủ gật khi lái xe tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Có lẽ tất cả chúng ta, những tài xế dù là chuyên nghiệp hay không chuyên đều đã ít nhất trong đời một lần gặp phải trạng thái buồn ngủ khi lái xe. Nếu đã từng gặp trạng thái đó mà vẫn bình an vô sự cho tới khi đọc bài viết này là vì đã quá may mắn.




“Tôi cũng đã từng một lần rơi vào tình trạng trên, cho đến bây giờ khi nghĩ lại cũng không khỏi rùng mình.
Cách đây gần một năm, tôi lái xe đưa cả gia đình từ Vĩnh Phúc về quê vợ ở Nam Định. Hôm đó xuất phát từ Vĩnh Phúc khoảng hơn 4h sáng, tối hôm trước tôi lại ngủ muộn vì nhà hàng xóm có cỗ, hơn 6h sáng tới gần Thành Phố Nam Định, cơn buồn ngủ bắt đầu kéo đến nhưng tôi lại cố chạy vì nghĩ hơn hai chục cây số nữa là tới nhà rồi.

Thế rồi trong giây lát tôi thiếp đi, một tiếng va quệt mạnh khiến tôi bừng tỉnh, bánh xe bên phải phía trước khẽ liếm vào vỉa hè bê tông bên phải, cả nhà được một phen hết hồn, vẫn còn may là chưa va vào ai. Đến bây giờ tôi vẫn để nguyên vết xước trên vành để tự ghi nhớ cho lần bất cẩn đó. Từ đó, cứ mỗi lần phải đi xa là tôi luôn đi ngủ sớm, tự dặn mình nếu buồn ngủ thì phải ghé vào chỗ nào đó để chợp mắt một lát. Tôi vẫn còn may.

Từ kinh nghiệm bản thân đã gặp phải, tôi xin góp một vài lời khuyên như sau: Hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và tránh tuyệt đối rượu bia, nhậu nhẹt nếu các bạn có chuyến đi dài vào sáng sớm hôm sau. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn mặt ướt dùng để thi thoảng lau mặt cho tỉnh táo, có thể nhai kẹo giúp tỉnh táo khi lái xe.

Thấy bạn bè hay dùng Kẹo Chim Sáo nên tôi cũng dùng thử và trở thành thói quen từ đó tới giờ. Có thể quên gì chứ Kẹo Chim Sáo trên xe lúc nào cũng có một hộp. Kẹo Chim Sáo tôi hay sử dụng có thành phần từ thảo dược quý tự nhiên kết hợp với một lượng caffeine vừa đủ đem lại cảm giác rất thoải mái khi ngậm. Nhưng điều đặc biệt này mới chính là điều khiến tôi và bạn bè đều sử dụng sản phẩm Kẹo Chim Sáo Kingphar, không chỉ là kẹo ngậm giúp tỉnh táo lái xe thông thường, Kẹo Chim Sáo Kingphar với thành phần độc đáo còn hỗ trợ làm ấm đường hô hấp, làm sạch cổ họng, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh và khản tiếng.

Trên đây là những kinh nghiệm của tôi, chúc bạn và mọi người lái xe an toàn và hãy nhớ trang bị cho mình những kiến thức khi lái xe đường dài bởi lẽ buồn ngủ là trạng thái vô cùng nguy hiểm, vận may sẽ không tới nhiều lần nếu rơi vào trạng thái này khi lái và rất có thể sẽ chẳng bao giờ có cơ hội sửa sai khi sự cố xảy ra”

Nguồn: bongdaplus.vn
Liên hệ mua hàng

-->