Sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal có tốt không?

Sáp vuốt tóc L’oreal là loại sáp chuyên dành cho nam khá phổ biến đang được rất nhiều các chàng trai yêu thích. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm sáp vuốt tóc L’oreal này có thực sự tốt không và có gì đặc biệt nhé!


Chẳng phải chỉ có phái đẹp mới đam mê làm đẹp, cánh mày râu cũng cần chăm chút cho ngoại hình chút ít để luôn tự tin xuất hiện trước đám đông chứ nhỉ. Sử dụng gel hoặc sáp vuốt tóc đôi khi trở thành thói quen của nhiều bạn nam rồi. Sáp vuốt tóc giúp cho mái tóc vào nếp dễ dàng hơn, có độ bóng mượt và nhìn gọn gàng hơn. Chắc hẳn chẳng ông nào muốn trưng bày ra ngoài một bộ tóc bù xù, nham nhở thật là “kém sang”. Đó là lý do vì sao sáp vuốt tóc luôn là trợ thủ đắc lực để các chàng thể hiện nét nam tính của mình.
Là một trong những sản phẩm khá phổ biến và yêu thích sử dụng, liệu rằng sáp vuốt tóc Loreal này có thần thánh như những gì anh em vẫn chia sẻ không? Hôm nay mình sẽ bật mí đôi nét cho các bạn tham khảo nhé. Các nàng cũng vào tìm hiểu dần đi là vừa, biết đâu đây lại là một món quà ý nghĩa dành tặng chàng trong dịp Noel sắp tới cho tình cảm đi lên đấy!

Review sáp vuốt tóc Loreal






1. Xuất xứ sáp vuốt tóc L’oreal

Nói khái quát về sáp vuốt tóc dành cho nam L’oreal này là dòng sản phẩm sáp vuốt chuyên hỗ trợ tạo kiểu tóc của thương hiệu đình đám L’oreal của Pháp.
Nhưng đấy phải thực sự là hàng chính hãng các bạn nhé, bởi lẽ ngày nay trên thị trường có khá nhiều hàng giả hàng nhái xuất xứ từ Trung Quốc và gắn thêm tem mác. Anh em chú ý một chút là nhận ra ngay. Việc xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm quan trọng lắm ý, bởi hàng giả kém chất lượng không chỉ gây tốn kém mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tóc và da đầu bạn nữa.

2. Thiết kế

Hộp sáp vuốt tóc L’oreal là hộp thiếc hình tròn, nắp có màu vàng tươi làm nền cho những dòng chữ thông tin màu đen nổi bật. Nhìn chung là thiết kế đơn giản mà khá bắt mắt. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là chất liệu làm vỏ hộp có màu trắng sáng tự nhiên, không bị han rỉ, oxi hóa khi để lâu trong môi trường độ ẩm cao như phòng tắm.

3. Chất sáp

Chất sáp của L’oreal khá đặc biệt và khá giống với chất kem bởi rất mềm mịn, dễ tan, dễ bám trên tóc và dễ làm sạch. Hiện nay, sáp vuốt tóc L’oreal phổ biến với 2 loại sản phẩm với chất sáp được bào chế khác nhau một chút. Một loại sáp có màu trắng đục và một loại khác màu trắng trong suốt như gel vậy. Cả hai tuy có đặc điểm khác nhau đôi chút nhưng đều được chiết xuất từ các thành phần an toàn, không chứa hóa chất gây hại cho tóc và da đầu, cũng không chứa chất bảo quản Paraben luôn.
Bởi thế mà ngoài tác dụng tạo kiểu, sản phẩm này còn dưỡng tóc và bảo vệ mái tóc các chàng nhé! Mùi hương nhẹ nhàng, nam tính và rất dễ gây ấn tượng bởi mùi này thực sự khá dễ chịu. Tuy nhiên thì nhiều bạn không thích mùi hương của sản phẩm này lắm, vì cho rằng nó quá nhẹ nhàng, thiếu cá tính.

4. Độ cứng và độ bóng

Như đã nói bên trên, sáp vuốt tóc L’oreal với 2 loại sản phẩm có dạng sáp được bào chế khác nhau, tương ứng với những đặc điểm về độ cứng và độ bóng khác nhau. Theo đó thì dĩ nhiên mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với những kiểu tóc khác nhau rồi phải không nào!

Sáp L’oreal trắng đục:

  • Độ cứng: 4/5
  • Độ bóng: 0/5
Loại này thì độ bóng là hoàn toàn không có nhé, ngay cả trong thành phần cũng không có chất phủ bóng rồi. Ngược lại thì độ cứng rất ổn luôn, phù hợp với những chàng có kiểu tóc cần giữ nếp lâu, tạo kiểu cầu kỳ, nhất là những kiểu như tóc đầu đinh, tóc vuốt cao,… Sáp L’oreal này cho bạn một mái tóc rất tự nhiên và nhìn cool ngầu hết sảy!

Sáp L’oreal trắng trong suốt:

  • Độ cứng: 2/5
  • Độ bóng 3/5
Thật ra sản phẩm này phải gọi là gel vuốt tóc chứ không hẳn là sáp vuốt tóc các chàng nhé. Sự khác biệt giữa gel và sáp là rất lớn nên chúng ta vẫn cần phân biệt rõ ràng. Gel L’oreal có màu trắng trong suốt, độ cứng không đáng kể, chỉ đạt mức 2/5 thôi, nhưng độ bóng và dưỡng cho mái tóc mềm mượt thì vượt trội hơn hẳn so với sản phẩm kia.
Bạn nam nào thích tô điểm cho mái tóc trông có vẻ bóng lộn, bồng bềnh và nhìn dày hơn, dễ vào nếp hơn thì hãy lựa chọn loại này thay vì sáp cứng hơn. Đặc biệt gel L’oreal còn dùng được cho cả tạo kiểu tóc nữ nữa nhé!

5. Thời gian giữ nếp

Mặc dù hiệu quả giữ nếp và duy trì kiểu tóc sau khi sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal là khá ổn, vượt qua cả 24 tiếng, tuy nhiên thì tóc bạn sẽ khô đi trông thấy nếu sử dụng quá nhiều và quá lâu. Bởi lẽ đặc tính của chất sáp là chứa chất làm cứng tóc, nên đây là điều không thể tránh khỏi.
Sau khi thời gian cần sử dụng sáp, bạn nên gội đầu bằng nước ấm và dầu gội có chứa chất dưỡng tóc để cải thiện tình trạng mái tóc bị khô.

Sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal có tốt không?

Ưu điểm:

  • Phù hợp sử dụng cho nhiều kiểu tóc và mọi loại tóc
  • Khả năng giữ nếp bền lâu suốt cả ngày
  • Thành phần an toàn, không gây rụng tóc, ngứa ngáy hay kích ứng da đầu
  • Không gây bết dính tóc, dễ gội sạch bằng dầu gội thường
  • Hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng đầy nam tính
  • Giúp những mái tóc mỏng trở nên bồng bềnh và trông dày hơn
  • Giá thành khá bình dân, khoảng 120.000 VND/ hộp sáp

Nhược điểm:

  • Dễ gây khô tóc
  • Dùng lâu dài dễ gây hư tổn cho tóc
Nhìn chung về đặc điểm, thành phần, tính năng của sản phẩm, cũng như những đánh giá của đông đảo các chàng trai đã và đang sử dụng thì đây là một loại sáp vuốt tóc chất lượng khá tốt và rất được yêu thích. Sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal giúp bạn thêm tự tin với mái tóc được tạo kiểu gọn gàng, đẹp bồng bềnh tự nhiên. Khả năng tạo kiểu của sáp rất linh động nên hoàn toàn phù hợp với mọi loại tóc và kiểu tóc, từ chất tóc mềm mỏng, yếu, đến chất tóc trung bình và dĩ nhiên là cả tóc chắc khỏe.
Tuy nhiên thì đối với bất kỳ sản phẩm sáp vuốt tóc nào cũng vậy thôi, nếu chúng ta lạm dụng nhiều quá thì tác dụng sẽ đi ngược lại. Bạn không nên sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal quá thường xuyên, đặc biệt là không nên sử dụng hàng ngày nhé!
Còn nếu vì sở thích hoặc nhu cầu cho công việc thì hãy cố gắng lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng và có những biện pháp chăm sóc tóc và da đầu phù hợp như dùng dầu dưỡng, mát xa da đầu,… để hạn chế những tác dụng phụ mà sáp vuốt tóc gây ra cho bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal

  • Bước 1: Làm sạch tóc bằng cách gội đầu thông thường. Một mái tóc sạch sẽ giúp cho chất sáp bám tốt hơn, tạo kiểu đẹp hơn, và tóc không bị bết dính. Chưa kể đến việc nếu sử dụng sáp vuốt tóc khi tóc bạn còn bám nhiều bụi bẩn và dầu nhờn sẽ dễ dẫn đến tình trạng gàu, nấm ngứa và rụng tóc
  • Bước 2: Làm khô tóc. Bạn nên làm khô tóc bằng máy sấy, và đây cũng là bước rất quan trọng vì đã phần nào đó tạo kiểu và nếp tóc rồi. Nên sử dụng sấy tạo kiểu để có mái tóc đẹp chuẩn salon đơn giản.
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ sáp vuốt tóc L’oreal ra lòng bàn tay, xoa hai bàn tay một lúc cho nóng lên và sáp tan ra rồi hãy vuốt sáp lên tóc từ đằng sau ra đằng trước, lần lượt đẩy phần tóc từ đỉnh đầu xuống đến phần mái tóc sao cho thật đều.
  • Bước 4: Dùng lược chải lại tóc nếu bạn thấy cần thiết. Nếu tóc bạn chưa vào nếp theo kiểu ưng ý thì có thế dùng máy sấy và lược để chải lại kiểu tóc đó. Đừng chỉnh mức nhiệt máy sấy quá nóng nhé, sẽ làm sáp tan ra và khó bám trên tóc, cũng làm tóc dễ hư tổn.

Những lưu ý khi sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal

  • Lựa chọn đúng hàng chính hãng ở các cửa hàng, website uy tín hoặc trung tâm thương mại. Giá thành cũng không chênh lệch là mấy đâu, nên các bạn đừng nên ham rẻ mà mua hàng bán tràn lan trên mạng kẻo tiền mất tật mang nhé!
  • Nên sử dụng thêm bột làm dày tóc trước khi dùng sáp nếu bạn có mái tóc mỏng. Điều này giúp cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên, tạo sự liên kết nhiều hơn và dễ tạo kiểu hơn
  • Lưu ý là khi sử dụng chỉ lấy một lượng nhỏ sáp thôi nhé, nếu thiếu thì có thể thoa thêm lên tóc sau cũng được mà. Nếu dùng lượng sáp quá nhiều vừa gây lãng phí lại khiến tóc bị bết dính nữa.
  • Không thoa trực tiếp sáp lên tóc mà phải làm sáp tan ra bằng độ nóng từ sự cọ xát 2 lòng bàn tay. Đây là một mẹo rất hữu ích giúp sáp bám lên tóc đều và hiệu quả hơn, không bị chỗ thừa chỗ thiếu. Lỡ như một phần tóc nào đấy chẳng may bị vón một cục sáp to đùng thì sao nhỉ!
  • Nên xả và dưỡng tóc ít nhất 3 lần mỗi tuần để bảo vệ tóc khỏi khô xơ và hư tổn khi sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal thường xuyên. Các chàng hãy lựa chọn một loại dầu xả thích hợp và chịu khó áp dụng nhé.
  • Khi sử dụng sáp vuốt tóc L’oreal, nếu thấy bất kỳ tác dụng không mong muốn nào như gãy rụng tóc bất thường, ngứa ngáy da đầu, nhiều gàu, thậm chí là da đầu bị kích ứng thì hãy ngưng dùng và tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ da liễu để giải quyết vấn đề. Có thể da đầu bạn quá nhạy cảm nên đã bị dị ứng với thành phần nào đó, hoặc sản phẩm bạn đang dùng là hàng chất lượng kém.

Các chàng trai sử dụng nhiều sáp vuốt tóc để chăm chút thêm cho ngoại hình của mình là điều rất tốt, nhưng đồng nghĩa với việc các bạn nên lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và dùng đúng cách nữa cơ! Dù sao thì mình nghĩ sáp vuốt tóc L’oreal cũng là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo mà bạn nên thử trải nghiệm. Sau đó vui lòng chia sẻ cảm nhận cho anh em tham khảo thêm nhé!
Liên hệ mua hàng

-->