15 Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Cực Rẻ Mà Hiệu Quả

Thâm quầng mắt dễ xảy ra vì vùng da dưới mắt là nơi có rất nhiều mao mạch. Hơn nữa vùng da này rất mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, chỉ với những tác nhân chủ quan rất nhỏ từ bên ngoài thôi cũng đủ làm đôi mắt thâm quầng như “gấu trúc”.


Ngoài ra đó, thâm quầng mắt xuất hiện từ tác động của các yếu tố như lão hóa, di truyền, thiếu ngủ, ăn uống không đủ chất hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài…
Những nguyên nhân này tác động trực tiếp đến vùng da dưới mắt làm mạch máu co lại và nổi cộm lên, máu không được lưu thông sẽ tạo thành huyết sắc tố gây ra hiện tượng thâm quầng mắt.

Thâm quầng mắt làm bạn nữ kém duyên
Thâm quầng mắt làm bạn nữ kém duyên


Không chỉ ảnh hưởng đến tự tin trong giao tiếp, thâm quầng mắt làm đôi mắt trở nên kém duyên, gương mặt thiếu đi sức sống và trông bạn luôn trong tình trạng mệ mỏi… Thậm chí còn cộng thêm cho bạn ít nhất vài tuổi nếu đôi mắt phải đeo thêm một “vành khuyên” màu thâm đen phía dưới.
Nhưng bạn có thể yên tâm hơn vì đã có các biện pháp trị thâm quầng mắt “cấp tốc” tại nhà, hãy tham khảo và chọn ngay cho mình một phương pháp thích hợp nhất và thực hiện nó ngay từ bây giờ.

1. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT NHANH NHẤT BẰNG CÀ CHUA

Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm da. Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để tăng nhanh hiệu quả trị thâm quầng mắt tại nhà.

Trị thâm quầng mắt bằng cà chua
Trị thâm quầng mắt bằng cà chua

2. CÁCH TRỊ THÂM MẮT TẠI NHÀ BẰNG NƯỚC ÉP KHOAI TÂY

Đứng đầu danh sách các phương pháp trị thâm quầng mắt tự nhiên tại nhà thì phải kể đến khoai tây. Thực phẩm này chứa hàm lượng lớn tinh bột, vitamin và các khoáng chất thiết yêu khác. Đặc biệt, khoai tây nấu chín cung cấp dồi dào hàm lượng vitamin C. Các dưỡng dưỡng chất có tác dụng xóa mờ thâm quầng mắt, tăng cường và cân bằng độ ẩm cho da sáng mịn, tươi tắn sau mỗi lần sử dụng.

Cách thực hiện: Khoai tây rửa sạch, cắt đôi, dùng muỗng nạo và ép khoai tây lấy nước cốt, sau đó dùng bông gòn sạch hoặc bông tẩy trang thấm nước khoai tây và đặt lên vùng da mắt bị thâm quầng. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Trị thâm quầng mắt bằng nước ép khoai tây
Trị thâm quầng mắt bằng nước ép khoai tây
  • Đặc biệt mặt na khoai tây giúp trị thâm quầng mắt cực kỳ hiệu quả hãy dành ít phút.

3. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT TẠI NHÀ BẰNG DÂU TÂY

Ngoài vitamin C, dâu tây còn chứa axit alpha hydroxy có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da, hỗ trợ các eva loại bỏ quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.
Để thực hiện, bạn cần rửa sạch dâu tây, ướp lạnh khoảng 30 phút rồi cắt lát mỏng và đắp lên mắt. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ép lấy nước cốt dâu tây, pha thêm vài giọt mật ong rồi thoa đều lên vùng da dưới mắt để trị thâm quầng.

Trị thâm quầng mắt với dâu tây
Trị thâm quầng mắt với dâu tây

4. CÁCH TRỊ QUẦNG THÂM MẮT TẠI NHÀ BẰNG TRÀ TÚI LỌC

Phương pháp dùng túi lọc trị thâm quầng mắt tại nhà sao cho đạt hiệu quả cùng xem nhé: nhúng túi trà vào nước sôi, sau đó để nguội và làm lạnh bằng cách cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt khoảng 15 phút, các chất cafein trong trà có tác dụng giảm sưng, thâm quầng mắt và làm mờ các nếp nhăn hiệu quả.

5. TUYỆT CHIÊU ĐÁNH BAY THÂM QUẦNG MẮT BẰNG BƠ

Lấy 1/2 quả bơ, nạo và nghiền nhuyễn phần thịt bơ. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp một ít bơ lên chỗ quầng thâm mắt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin E và các dưỡng chất khác nên bơ có khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da, xóa mờ vết thâm quầng mắt.

Trị thâm quầng mắt bằng bơ
Trị thâm quầng mắt bằng bơ

6. “THẦN DƯỢC” TRỊ THÂM QUẦNG MẮT BẰNG NHA ĐAM

Nha đam là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, nước, khoáng chất… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em loại bỏ nhanh chóng thâm quầng mắt, làm mờ nếp nhăn, da sáng mịn, đều màu. Bạn nên thường xuyên dùng vài lát nha đam tươi đắp lên mắt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

7. CÁCH TRỊ THÂM MẮT BẰNG QUẢ HẠNH NHÂN VÀ SỮA

Cả hai nguyên liệu đều chứa dưỡng chất cần thiết cho làn da, nên chị em có thể sử dụng chúng để xóa mờ thâm quầng mắt. Theo đó, bạn chỉ cần ngâm vài hạt hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Tiếp theo, xay nhuyễn hạt hạnh nhân với 2 thìa sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp lên vùng da dưới mắt sau khi đã được làm sạch với nước ấm. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và lau khô. Làm 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả như ý.

Trị thâm quầng mắt bằng hạnh nhân và sữa
Trị thâm quầng mắt bằng hạnh nhân và sữa

Cách đơn giản hơn là bạn sử dụng tinh dầu hạnh nhân để thoa lên vùng da bị thâm quầng và massage nhẹ nhàng, sau đó để qua đêm và vệ sinh bình thường vào sáng hôm sau.

8. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT BẰNG NGHỆ VÀ CHANH

Đầu tiên, trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa nước cốt chanh sao cho hỗn hợp tạo thành có độ sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bao gồm cả vùng da bên dưới mắt sau khi đã được làm sạch sơ với nước ấm. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Hàm lượng vitamin C trong chanh kết hợp với hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ kích thích lưu thông máu tốt hơn, tái tạo làn da giúp làm mờ quầng thâm trên mắt hiệu quả.

Trị thâm quầng mắt bằng bột nghệ và chanh
Trị thâm quầng mắt bằng bột nghệ và chanh

9. CÁCH TRỊ THÂM QUẦNG MẮT TẠI NHÀ BẰNG SỮA LẠNH

Đổ sữa tươi không đường đã ướp lạnh ra chén (khoảng ½ chén nhỏ là được), dùng bông tẩy trang nhúng vào sữa rồi đặt lên vùng mắt bị thâm quầng. Tận hưởng cảm giác mát lạnh nơi “cửa sổ tâm hồn” trong khoảng 10 phút thì rửa lại với nước lạnh. Thành phần trong sữa giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm, nuôi dưỡng làn da trở nên sáng mịn, đều màu một cách tự nhiên.

10. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT TẠI NHÀ BẰNG BÍ ĐAO

Nhựa bí đao có công dụng cấp ẩm cho da và làm mờ vết thâm quầng, từ đó giúp vùng da dưới mắt trở nên sáng mịn lên tự nhiên. Theo đó, bạn chỉ cần cắt bí đao thành từng lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên vùng da quanh mắt khoảng 15 phút. Kết thúc quy trình đắp mặt nạ bí đao bằng việc rửa lại với nước và lau khô vùng da.

Trị thâm quâng mắt bằng bí đao
Trị thâm quâng mắt bằng bí đao

11. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT TẠI NHÀ BẰNG CAM

Trị thâm quầng mắt tại nhà bằng nước cam, thoạt nghe có vẻ lạ nhưng các thực hiện rất đơn giản.
Pha nước cam cùng vài giọt glycerin rồi thoa hỗn hợp lên vùng mắt thâm.
Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam kết hợp các dưỡng chất khác không chỉ khiến vết thâm đáng ghét mờ dần và mất hẳn, hỗn hợp này còn cho công dụng tuyệt vời đó là làm sáng mắt tự nhiên sau môt thời gian áp dụng.

12. CÁCH TRỊ THÂM QUẦNG MẮT HIỆU QUẢ NHẤT VỚI DƯA LEO

Cũng như một số thực phẩm tự nhiên khác, dưa leo chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất giúp bổ sung độ ẩm cho da, làm trắng sáng da hiệu quả. Bạn chỉ việc ướp lạnh dưa leo khoảng 30 phút, sau đó cắt thành từng khoanh tròn có độ dày vừa phải rồi đặt lên vùng mắt bị thâm quầng. Sau 15 phút, rửa lại với nước.
Dưa leo ướp lạnh trị thâm quầng mắt
Dưa leo ướp lạnh trị thâm quầng mắt

13. TRỊ THÂM QUẦNG MẮT HIỆU QUẢ BẰNG TÁO

Thành phần trong quả táo chứa nhiều axit tannic có tác dụng loại bỏ về quầng thâm, làm da sáng mịn tự nhiên. Ngoài ra, táo cũng chứa nhiều vitamin B, C và kali giúp làm đẹp da. Do đó, những ai đang sở hữu mắt gấu trúc có thể cắt mỏng 2 lát táo sau đó đắp trực tiếp lên mắt khoảng 20 phút. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, các vết thâm quầng sẽ nhanh chóng mờ dần và mất hẳn.

14. CÁCH TRỊ THÂM MẮT TẠI NHÀ BẰNG LÁ BẠC HÀ

Nổi tiếng bởi hương thơm dịu mát và đem lại cảm giác sảng khoái, các tinh chất trong lá bạc hà cũng cho công dụng loại bỏ quầng thâm hoàn hảo: Đầu tiên, nghiền nát 4 – 5 lá bạc hà đã được rửa sạch, trộn thêm vài thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, đắp lên vùng da dưới mắt trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện mỗi tối, sau một tuần bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả mà hỗn hợp này mang lại.

Trị thâm quầng mắt bằng lá bạc hà
Trị thâm quầng mắt bằng lá bạc hà

15. CÁCH TRỊ THÂM MẮT TẠI NHÀ BẰNG NƯỚC HOA HỒNG

Thấm ướt nước hoa hồng vào bông tẩy trang hoặc bông gòn sạch rồi đặt lên vùng da mắt thâm quầng. Giữ nguyên khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu xuống da, sau đó rửa lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đủ để đạt hiệu quả nhanh chóng.
Bên cạnh những liệu pháp trên, bạn phải kết hợp ăn ngủ điều độ, hợp lý, uống nhiều nước, cụ thể: cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm; khi làm việc với máy tính, cứ nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần. Các trường hợp thâm mắt bẩm sinh, thâm mắt do di truyền, thiếu ngủ dài ngày, do tim, gan, thận có vấn đề và do lão hóa, mang thai thì bạn cần phải đến bác sĩ khám để có biện pháp chữa trị kịp thời, có thể sẽ cần đến một liệu pháp trị liệu “sâu” kết hợp lấy vết thâm quầng từ bên trong và dưỡng da sáng mịn bên ngoài.
👉 Với những cách trị thâm mắt tại nhà trên đây, hi vọng chị em có thể lựa chọn phương pháp đơn giản dễ làm nhất cho mình để điều trị càng sớm càng tốt để tránh trường hợp da mắt đã lão hoá quá nặng, khó khăn và tốn kém trong việc phục hồi. Chúc các bạn thành công!
Nguồn dẫn: https://ngocdung.net/.
Liên hệ mua hàng

-->